Office Syndrome หายได้ด้วยการทำกายภาพบำบัด


     ในยุคสมัยที่การทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องปกติ ออฟฟิศซินโดรมจึงกลายเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในหมู่พนักงานออฟฟิศ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีอาการ ปวดคอ, ปวดหลัง, ปวดข้อมือ หรืออาการอื่น ๆ ที่เกิดจากการนั่งหรือทำท่าทางซ้ำ ๆ นาน ๆ ครับ อาการต่าง ๆ เหล่านี้มักจะทำให้เกิดความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ แต่ในปัจจุบันนี้ก็มีการรักษาต่าง ๆ มากมาย ให้เลือก หนึ่งในนั้นคือการทำกายภาพบำบัด ในบทความนี้จะพูดถึงเครื่องมือทางกายภาพบำบัดที่มักจะใช้ในการรักษา Office Syndrome กันครับ


เครื่องมือที่มักใช้ในการรักษา Office Syndrome

Ultrasound 

     Ultrasound คือเครื่องมือที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงมารักษาอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อที่เกิดการบาดเจ็บจากอาการ Office Syndrome ช่วยเพิ่มการซ่อมแซมของเนื้อเยื่อ และหายจากอาการ Office Syndrome ได้

TENs

     เป็นเครื่องมือที่ใช้กนะแสไฟฟ้าในการรักษา โดยมีจุดประสงค์ให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ลดาการปวด

Shockwave 

     เป็นเครื่องมือที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นการรักษาที่เห็นผลเร็ว และใช้เวลาในการรักษาไม่นานมาก โดย Shockwave นี้จะปล่อยคลื่นกระแทกลงไปที่กล้ามเนื้อ เพื่อทำให้ก้อนของเสียที่สะสมในกล้ามเนื้อที่เกิดจาก Office Office Syndrome สลายไปครับ


     นอกจากการใช้เครื่องมือในการรักษาแล้ว ผู้ป่วยจำเป็นต้องยืดกล้ามเนื้อบ่อย ๆ ปรับกิจกรรมบางอย่างเพื่อไม่ให้เกิดการกระตุ้นจนกลับมาเป็นซ้ำ หรือทำให้อาการเดิมที่เป็นอยู่มีความรุนแรงมากขึ้นครับ

ขั้นตอนการรับการรักษาทางกายภาพบำบัดของ Zenista clinic 


การประเมินอาการ: นักกายภาพบำบัดจะซักประวัติ ตรวจร่างกาย เพื่อประเมินอาการของท่านเพื่อหาสาเหตุของปัญหา หาข้อห้ามข้อควรระวังในการรักษา และแจ้งให้ท่านทราบ

วางแผนการรักษา: ในขั้นตอนนี้นักกายภาพบำบัดจะแจ้งว่าอาการที่ท่านเป็นอยู่ตอนนี้ เหมาะกับการรักษาแบบใด ควรนัดกี่ครั้งต่อสัปดาห์ นานแค่ไหน และปรับให้เข้ากับตัวผู้ป่วย

เริ่มต้นการรักษา: หลังจากวางแผนเสร็จแล้วก็เริ่มต้นการรักษา

จบการรักษา: หลังจากรักษาเรียบร้อยแล้ว นักกายภาพบำบัดจะแนะนำโปรแกรมการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและลดอาการปวด การปรับพฤติกรรมที่ส่งผลต่ออาการปวด

นัดหมายการรักษาในครั้งต่อไป


ทำไมต้องเลือกกายภาพบำบัด?

ปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียง: กายภาพบำบัดเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้ยา และไม่มีผลข้างเคียง หรือมีผลข้างเคียงน้อย

เป็นการฟื้นฟูที่ยั่งยืน: การทำกายภาพบำบัด มักจะมีการให้คำแนะนำการปรับพฤติกรรมบางอย่าง และสิ่งที่ต้องปฏิบัติเพื่อลดโอกาสที่อาการจะกลับมา


     การทำกายภาพบำบัดเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรักษาออฟฟิศซินโดรม ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาอาการปวดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง และป้องกันไม่ให้อาการเหล่านี้กลับมาอีกในอนาคต หากคุณมีอาการที่เกี่ยวข้องกับออฟฟิศซินโดรม อย่าลังเลที่จะปรึกษานักกายภาพบำบัดเพื่อเริ่มการรักษาที่เหมาะสมกับคุณ ที่คลินิกกายภาพบำบัด Zenista Health and Wellness สาขาชลบุรี และ คลินิกกายภาพบำบัด Zenista Health and Wellness สาขาเพชรบุรี ทั้งสองสาขา เรามีนักกายภาพบำบัดคอยให้บริการ รวมทั้งมีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการรักษา สามารถสอบถามหรือนัดหมายล่วงหน้าได้ที่ Line id: @Zenista

บริการแนะนำ

กายภาพบำบัด,กายภาพบำบัด ชลบุรี, กายภาพบำบัด เพชรบุรี

กายภาพบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัด ชลบุรี เพชรบุรี ZENISTA CLINIC

รักษาข้อเข่าเสื่อม,รักษาข้อเข่าเสื่อม ชลบุรี, รักษาข้อเข่าเสื่อม เพชรบุรี

รักษาข้อเข่าเสื่อม

คลินิกกายภาพบำบัด ชลบุรี เพชรบุรี ZENISTA CLINIC

รักษาออฟฟิศซินโดรม,รักษาออฟฟิศซินโดรม ชลบุรี, รักษาออฟฟิศซินโดรม เพชรบุรี

รักษาออฟฟิศซินโดรม

รักษาออฟฟิศซินโดรม อาการปวดหลังเรื้อรัง