4R Cell นวัตกรรมใหม่ รักษาเข่าเสื่อมแบบไม่ผ่าตัด

เมื่อเป็นเข่าเสื่อมทำไมต้องหาทางรักษา

          โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุและผู้ที่ใช้งานข้อเข่าอย่างหนัก หากปล่อยไว้โดยไม่ได้รับการรักษา อาการจะมีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้การเกิดการจำกัดการเคลื่อนไหว และทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถทำกิจกรรมที่ต้องการได้ เช่น การเดินขึ้นลงบันได การนั่งยอง หรือแม้กระทั่งการเดินทางไปทำกิจกรรมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง

          การปล่อยให้ข้อเข่าเสื่อมดำเนินไปโดยไม่ได้รับการรักษา อาจทำให้ผู้ป่วยต้องเผชิญกับความเจ็บปวดที่เพิ่มมากขึ้น และเสี่ยงต่อการสูญเสียความสามารถในการเคลื่อนไหว ซึ่งอาจนำไปสู่ความซึมเศร้าและการแยกตัวจากสังคม การรักษาและฟื้นฟูอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


เมื่อมีอาการเข่าเสื่อม จำเป็นต้องผ่าตัดหรือไม่?

          การตัดสินใจว่าควรผ่าตัดหรือไม่ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของอาการเข่าเสื่อม และผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันครับ การรักษาจะแบ่งออกเป็น 2 แบบหลัก ๆ คือ

1.ไม่ต้องผ่าตัด

          ผู้ป่วยที่มีอาการเข่าเสื่อมในระดับเริ่มต้นถึงปานกลาง สามารถรักษาและฟื้นฟูได้ด้วยวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด เช่น การทำกายภาพบำบัด การฉีด PRP และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานข้อเข่า อาการในกลุ่มนี้มักประกอบด้วยอาการปวดที่ไม่รุนแรง ข้อเข่าไม่ติดขัดมาก และยังสามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ

2.ผ่าตัด

          ผู้ป่วยที่มีอาการเข่าเสื่อมรุนแรง ข้อเข่าติดขัด เคลื่อนไหวลำบาก และมีอาการปวดที่ไม่สามารถบรรเทาได้ด้วยวิธีการรักษาอื่น ๆ อาการในกลุ่มนี้มักประกอบด้วยการสูญเสียการเคลื่อนไหวของข้อเข่าอย่างรุนแรง ข้อเข่าผิดรูป และมีอาการปวดที่รบกวนการดำเนินชีวิตประจำวัน

4R Cell คืออะไร

          4R Cell คือการรักษาเข่าด้วยเกล็ดเลือดเข้มข้น (PRP) จากเลือดของผู้ป่วยเองที่ Zenista Clinic ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ใช้เกล็ดเลือดที่มีความเข้มข้นสูงในการกระตุ้นการฟื้นฟูและการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ PRP ถูกนำมาใช้ในหลาย ๆ ด้านของการแพทย์ เช่น การรักษาอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น การรักษาข้อเข่าเสื่อม และการฟื้นฟูผิวพรรณ เป็นต้นครับ

4R Cell ดีอย่างไร?

1.ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่และการฟื้นฟูของกระดูกอ่อนที่ข้อเข่า

2.มีส่วนช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากข้อเข่าเสื่อม

3.ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณที่ได้รับการรักษา ทำให้การฟื้นฟูเป็นไปอย่างรวดเร็ว

4.4R Cell ไม่มีความเสี่ยงจากการใช้สารเคมี เนื่องจากเป็นการใช้เกล็ดเลือดจากร่างกายของผู้ป่วยเอง

5.4R Cell เป็นวิธีการรักษาที่ปลอดภัยและมีผลข้างเคียงน้อย

ใครเหมาะกับการทำ PRP บ้าง?

          ผู้ป่วยที่มีอาการข้อเข่าเสื่อมในระดับเริ่มต้นถึงปานกลาง และยังไม่ต้องการการผ่าตัด สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้โดยไม่ติดขัด นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อมดังนี้ครับ

1.ผู้ที่มีอาการปวดเข่าที่สามารถบรรเทาได้ด้วยยาและการทำกายภาพบำบัด

2.ผู้ที่รู้สึกข้อเข่าตึงแข็งเมื่อพักการใช้นาน ๆ หรืออักเสบเมื่อเคลื่อนไหวเยอะ แต่ยังสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้

3.ผู้ที่ต้องการกระตุ้นการฟื้นฟูและการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ที่ข้อเข่า

4.ผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและความเจ็บปวดจากการผ่าตัด

          การรักษาเข่าเสื่อมมีได้หลายวิธี แต่วิธีที่มีผลข้างเคียงน้อย ปลอดภัย และเห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพคือการทำ PRP (Platelet-Rich Plasma) หรือ โปรแกรม 4R Cell ของ zenista clinic การรักษาด้วย 4R Cell จะช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูเนื้อเยื่อ ลดการอักเสบ และเพิ่มการไหลเวียนของเลือดโดยไม่มีความเสี่ยงจากการใช้สารเคมี หากท่านเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีรักษาอาการข้อเข่าเสื่อม ขอแนะนำที่ Zenista Health and Wellness สาขาชลบุรี และสาขาเพชรบุรี เนื่องจากเราให้บริการรักษาข้อเข่าเสื่อมด้วย 4R Cell โดยแพทย์กระดูกและกล้ามเนื้อพร้อมทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line: @zenista

บริการแนะนำ

กายภาพบำบัด,กายภาพบำบัด ชลบุรี, กายภาพบำบัด เพชรบุรี

กายภาพบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัด ชลบุรี เพชรบุรี ZENISTA CLINIC

รักษาข้อเข่าเสื่อม,รักษาข้อเข่าเสื่อม ชลบุรี, รักษาข้อเข่าเสื่อม เพชรบุรี

รักษาข้อเข่าเสื่อม

คลินิกกายภาพบำบัด ชลบุรี เพชรบุรี ZENISTA CLINIC

รักษาออฟฟิศซินโดรม,รักษาออฟฟิศซินโดรม ชลบุรี, รักษาออฟฟิศซินโดรม เพชรบุรี

รักษาออฟฟิศซินโดรม

รักษาออฟฟิศซินโดรม อาการปวดหลังเรื้อรัง