วิธียอดนิยม สำหรับรักษาอาการข้อเข่าเสื่อม


     ในปัจจุบันนี้เป็นยุคที่การแพทย์มีความก้าวหน้ามากขึ้น การรักษาดีขึ้น โรคต่าง ๆ ที่ในอดีตไม่มีทางรักษาหาย ก็สามารถรักษาให้หายได้ ทำให้ผู้คนมีอายุที่ยืนยาวมากขึ้นตามไปด้วยครับ และแน่นอนว่าอะไรก็ตามที่มีการใช้มาเป็นระยะเวลานานก็จะเกิดการเสื่อม การสึกหรอตามอายุการใช้งาน ร่างกายคนเราก็เช่นกันครับ หนึ่งในความเสื่อมที่เรามักจะเคยได้ยินหรือคุ้นชินกันก็คือ ข้อเข่าเสื่อม อาการเสื่อมของข้อเข่านั่นเองครับ

     ข้อเข่าเป็นส่วนของร่างกายที่รับน้ำหนักอยู่ทุกวัน ดังนั้นความเสื่อมจึงพบได้บ่อย ๆ เมื่อข้อเข่าเสื่อมแล้วก็จะส่งผลให้มีอาการปวดเข่าขณะเดินลงน้ำหนัก งอเข่าลำบาก หรืออาจเป็นได้มากถึงขั้นเดินไม่ได้ ดังนั้นหากมีอาการที่ทำให้สงสัยถึงการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมต้องได้รับการวินิจฉัย และหาทางรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้อาการเข่าเสื่อมแย่ลงครับ


การรักษาข้อเข่าเสื่อม

     การรักษาข้อเข่าเสื่อมมีหลากหลายวิธีมาก ๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการทานยาบรรเทาอาการ การทำกายภาพบำบัด ไปถึงขั้นผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า แต่มีอีกหนึ่งวิธีที่กำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ใช้ระยะเวลาในการรักษาไม่นาน เห็นผลไว และเจ็บน้อยกว่าผ่าตัด การรักษานี้เรียกว่าการฉีด PRP เข่าครับ


ฉีด PRP เข่าคืออะไร?

     การฉีด PRP เข่า คือการใช้เกล็ดเลือดของตัวผู้ป่วยเองในการรักษาข้อเข่าเนื่องจากว่าในเลือดของคนเรานั้นมีสารอาหารต่าง ๆ มากมายที่ส่งผลให้เกิดการซ่อมแซม และฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอของข้อเข่า และเนื่องจากเป็นการใช้เกล็ดเลือดของตัวผู้ป่วยเองมารักษาจึงมีความปลอดภัยสูงครับ


ข้อดีของการฉีด PRP เมื่อเทียบกับการรักษาแบบอื่น ๆ

- ใช้ระยะเวลาในการรักษาไม่นาน

- หลังรักษาสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น 

- เกิดผลข้างเคียงได้น้อย เนื่องจากเป็นการใช้เลือดของตัวผู้ป่วยเองในการรักษา 

- ผลการรักษาอยู่ได้นาน 6 เดือน ถึง 2 ปี


ทำไมการฉีด PRP เข่าถึงเป็นที่นิยม?

     การฉีด PRP เป็นการรักษาข้อเข่าเสื่อมที่ค่อนข้างเห็นผลได้ชัด มีผลข้างเคียงน้อย เห็นผลไว ดังนั้นจึงมีความสะดวกต่อการรักษาสำหรับคนที่มีเวลาน้อย กลัวเจ็บ จึงเป็นการรักษาที่ได้รับความนิยมในการรักษา แต่ในการฉีด PRP นั้น ต้องเลือกรับบริการกับสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ ให้การรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญในการฉีดเข่าครับ


    หากท่านสนใจการรักษาข้อเข่าเสื่อม ด้วย PRP แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปฉีดที่ไหนดี ท่านสามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่ คลินิกกายภาพบำบัด zenista สาขาชลบุรี และคลินิกกายภาพบำบัด zenista เพชรบุรี ให้การรักษาและให้คำปรึกษาโดยคุณหมอกระดูก และนักกายภาพบำบัดที่มีประสบการณ์ หรือสามารถติดต่อสอบถาม นัดหมายล่วงหน้า ได้ที่ Line id : zenista

บริการแนะนำ

กายภาพบำบัด,กายภาพบำบัด ชลบุรี, กายภาพบำบัด เพชรบุรี

กายภาพบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัด ชลบุรี เพชรบุรี ZENISTA CLINIC

รักษาข้อเข่าเสื่อม,รักษาข้อเข่าเสื่อม ชลบุรี, รักษาข้อเข่าเสื่อม เพชรบุรี

รักษาข้อเข่าเสื่อม

คลินิกกายภาพบำบัด ชลบุรี เพชรบุรี ZENISTA CLINIC

รักษาออฟฟิศซินโดรม,รักษาออฟฟิศซินโดรม ชลบุรี, รักษาออฟฟิศซินโดรม เพชรบุรี

รักษาออฟฟิศซินโดรม

รักษาออฟฟิศซินโดรม อาการปวดหลังเรื้อรัง